Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Dây chuyền lắp ráp ô tô

Henry Ford còn có một mối bận tâm nữa: 1 người tên là George Selden được cấp bằng sáng chế về một chiếc xe sử dụng động cơ. Dù Selden không chế tạo xe nhưng bằng sáng chế của ông được tôn trọng phổ biến và toàn bộ lĩnh vực công nghiệp ôtô non trẻ của Mỹ khi ngừng thi công. Đây đều hài lòng trả tiền bản quyền cho Selden. Nhưng Henry Ford, quá cứng đầu để có thể hài lòng. Điều đó, đã quyết định vừa sản xuất xe vừa kiện lên tòa án. Ông tuyên bố bằng sáng chế của Selden không phải là 1 loại cơ bản cho mọi dòng xe, và thề sẽ đưa vụ việc lên tòa áo vô thượng nếu như cần thiết.

Rốt cục, tháng 1/1911, tòa phúc thẩm xác nhận bằng sáng chế của Selden nhưng cũng khẳng định Ford và các nhà sản xuất xe tương đối khác ko cần phải xin phép để lớn mạnh những mẫu xe của riêng họ. Sự nhượng bộ này giải phóng ngành công nghiệp xe hơi Mỹ và Đó là một trong các thành công cá nhân vĩ đại nhất của Henry Ford.

Cùng lúc việc mẫu xe Model T trở thành đa dạng quá nhanh đã dẫn tới nhu cầu vun đắp 1 nhà máy mới trên một diện tích rộng 1 phần tư cây số vuông. Địa điểm mới cho phép Sorensen có dịp lắp đặt dây chuyền của mình.

Tháng 8/1913, dây chuyền lắp ráp hoàn tất. Lần này sườn xe được vận động sử dụng máy móc. Do thời gian lắp đặt các phòng ban của xe không giống nhau nên cần dây chuyền đã ko vận hành trót lọt lập tức. tuy thế, bí quyết này đã thành công một phương pháp ấn tượng. Chỉ sau một năm, thời gian lắp một mẫu Model T đã giảm trong khoảng 12,5 giờ xuống còn 1,5 giờ. bí quyết phân phối mới tức tốc trở nên chuẩn mực cho các ngành công nghiệp.

Năm 1912, Ford đạt sản lượng 170.000 xe. hai năm sau, Báo cáo này là 308.000 xe và đến năm 1916 là 735.000 xe. Cho tới khi kết thúc cung ứng năm 1927, đã sở hữu tổng cùng hơn 15 triệu cái được xuất xưởng. phương pháp sản xuất hàng loạt là 1 yếu tố quan yếu thúc đẩy Bắc Mỹ vươn lên đứng đầu toàn cầu trong ngành nghề ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Theo tính toán, vào đầu thập kỷ 20, 80% số xe khá trên thế giới được chế tác tại Mỹ, và 1 nửa số ngừng thi côngĐây thuộc về Ford Motor.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét