Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Hiện trạng sản xuất, lắp ráp ô tô

Với các tổ chức (DN) sản suất, lắp ráp ô-tô, việc ứng dụng robot là nhu cầu cần phải có . Đây được coi là 1 trong những biện pháp tự động hóa dây chuyền cung cấp giúp DN tăng chất lượng sản phẩm, tăng năng suất, giảm giá bán sản phẩm.

Công nghệ Hàn là 1 dạng kỹ thuật cơ bản trong chế tác, gia công cơ khí. Hiện nay, các hãng cung cấp ô-tô lừng danh trên toàn cầu như: Ford, GM, Mercedes, Toyota, Hyundai, Honda, Nissan… đều áp dụng dây chuyền cung cấp và lắp ráp tự động, trong ngừng thi công.

Tại Việt Nam, các dây chuyền cung ứng ở những nhà máy cung cấp ô-tô hồ hết những chi tiết được khiến tay chân , sau đó , vận tải thủ công vào từng vị trí rồi lại tiếp diễn thao tác tay chân. Bởi vậy , thứ tự phân phối tiêu tốn phổ thông nhân lực mà năng suất, chất lượng không tăng .

Hơn nữa, lúc nhu cầu phân phối mở rộng , cần lao thủ công không thể đáp ứng kịp. Bởi vậy, việc đưa robot vào khâu tự động hóa cung cấp là cần yếu, nhất là dây chuyền sản xuất ô-tô nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá bán phân phối, tăng độ chuẩn xác của sản phẩm, góp phần giảm tác động xấu đến con người lúc làm việc trong môi trường hàn độc hại như bây giờ .

Mang thể kể , việc nghiên cứu đưa robot hàn tự động vào ngành công nghiệp sản xuất ô-tô và công nghiệp nói chung ở Việt Nam phù hợp và nhu yếu ngày nay .

Có trình độ tự động hóa trên thế giới hiện nay, tất cả các nước mang nền công nghiệp ô-tô lâu đời đã quá quen thuộc có robot tự động trong công đoạn hàn.

Vì vậy , việc áp dụng của họ rất nhiều . Tại Việt Nam, muốn chiếm được thị phần xuất khẩu, lĩnh vực công nghiệp cung cấp ô-tô cần đẩy mạnh hơn nữa việc đầu tư nghiên cứu, cung cấp các mẫu ô-tô chất lượng cao. Muốn vậy, cần phải vật dụng các dây chuyền cung cấp tiên tiến , mà chỉ với tự động hóa mới được.

Việc tự động hóa dây chuyền phân phối không chỉ vận dụng trong ngành công nghiệp ô-tô mà còn áp dụng phổ biến trong các đơn vị quản lý công nghiệp cơ khí khác. ngoài ra, rộng rãi DN tại Việt Nam đại quát và Đà Nẵng nói riêng vẫn chưa áp dụng phổ thông hoạt động này.

Theo đại diện Sở công nghệ và công nghệ , hiệu quả của việc tự động hóa vào dây chuyền cung ứng đã thấy rõ, song, phổ quát DN vẫn chưa để ý . một phần do  chi phí của những thiết bị cao, phần nữa là ý kiến về đầu tư của lãnh đạo DN chưa thống nhất làm việc áp dụng còn tránh .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét