Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Những ý tưởng táo bạo trong việc thiết kế xe hơi

Để bán được xe, ngoài ngoài mặt ngoại hình, kết cấu, thì khoa học là 1 điểm quan trọng để những hãng xe gây ấn tượng mang khách hàng. Nhưng đôi khi sự áp dụng quá trớn có thể khiến cho "tiền mất tật mang".

Việc những hãng xe đầu cơ vào nghiên cứu và vận dụng các dòng nhiên liệu thay thế cho xe hơi không còn là mới, nhưng ý tưởng của hãng xe Mỹ vào năm 1958 tuồng như đi quá xa khi dùng tới năng lượng hạt nhân.

Ford Nucleon được lên ý tưởng tiêu dùng một lò phản ứng hạt nhân đặt phía sau cabin. các bánh xe được lái nhờ một động cơ khá nước lấy sức mạnh từ sự phân hạch hạt nhân, tương tự cách làm cho việc của tàu lặn chạy bằng năng lượng hạt nhân. Dù mẫu mã sở hữu vẻ ấn tượng nhưng không bao giờ trở nên hiện thực, thậm chí là chưa đi đến khâu concept.

Có những người phải dành phổ thông thời gian trên đường, nhu cầu về 1 thiết bị thông báo tiêu khiển trên xe là rất cao. Năm 1956, Chrysler, DeSoto, Dodge và Plymouth đưa ra đồ vật ghi phát như 1 tùy chọn cho người mua tìm xe.

Do 1 hãng Columbia phân phối, vật dụng này có thể xử lý các cái đĩa 7 inch mang tốc độ 45 vòng/phút. Nhưng vấn đề cốt yếu là kim đọc nảy tâng mỗi lúc xe chạy qua chỗ xóc. thành ra, trang bị này chỉ "sống" được một mùa rồi biến mất.

Năm 1970, hãng Saab gây chú ý mang loại cần gạt mini dành riêng cho đèn pha. Sau chậm tiến độ đến lượt Volvo đi theo, BMW và Mercedes cũng không bỏ lỡ khuynh hướng mới. không những thế, vì đèn pha ngày một phát triển thành đa dạng khía cạnh, để có được 1 mẫu cần gạt hiệu quả là một giải pháp khó và tốn kém. công cụ này ko lâu sau Đó đi vào dĩ vãng khi các kỹ sư nghĩ ra chiếc đầu phun nước thuần tuý và hiệu quả hơn rộng rãi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét